Moneygu

ข้อดีสำหรับการลงทุนกองทุนรวม

ข้อดีสำหรับการลงทุนกองทุนรวม

ข้อดีสำหรับการลงทุนกองทุนรวม

ข้อดีสำหรับการลงทุนกองทุนรวมนั้นมีข้อดีหลายอย่าง หลายคนไม่กล้าที่จะเริ่มลงทุนและไม่มีความรู้ในการลงทุนสำหรับกองทุนรวมแล้วเป็นอีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถลงทุนได้ด้วยตัวเองง่ายๆเพราะแต่ละกองทุนนั้นมีผู้บริหารกองทุนที่คอยจัดการเงินที่เราลงทุนไปนั้นเอง เราจึงควรทราบถึงข้อดีสำหรับกองทุนรวมเพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อของคุณเองวันนี้เรามาดูกันว่ามีข้อดีอะไรบ้าง
กองทุนรวมมีหลายรูปแบบให้เราเลือกลงทุนไม่ว่าจะเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำหรือกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงสูงแต่ได้ผลตอบแทนสูงด้วยเช่นกัน

ประโยชน์ของการลงทุนในกองทุนรวม

  1. มีคนจัดการแทนเราคือผู้จัดการกองทุนควรเอาเงินไปลงทุนแบบไหนถึงจะได้กำไรเยอะ เราแค่มีหน้าที่ลงทุนแล้วเลือกกองทุนที่มีผลประกอบการดีและผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์
  2. สามารถลงทุนได้ด้วยจำนวนไม่เยอะ การลงทุนซื้อกองทุนรวมนั้นเราสามารุเลือกดูราคาหน่วยลงทุนและกองทุนได้ว่ากองไหนราคาต่อสูงเก็บค่าบริหารเยอะ หรือกองทุนตัวไหน
  3. ดอกเบี้ยสูงกว่าฝากเงินกับธนาคารในบางบัญชีฝากเงินประเภทของธนาคาร ดอกเบี้ยบัญชีฝากออมทรัพย์ในปัจจุบันนี้น้อยมากสาเหตุก็เพราะว่าเศรษฐกิจไม่ดีนั้นเองดอกเบี้ยเงินฝากเลยต้องปรับตัวลงและในทางเดียวกันดอกเบี้ยเงินกู้ก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว การนำเงินฝากไปลงทุนในกองทุนรวมประเภทตราสารหนี้ หรือกองทุนรวมตลาดเงินจึงให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าและมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย
  4. มีกองทุนให้เลือกหลากหลายประเภทสำหรับผู้อยากลงทุนเริ่มต้น เช่นกองทุนตราสารทุน กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนน้ำมัน กองทุนอัตราการแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างๆ หรือกองทุนอสังหาริมทรัพย์ซึ่งบางกองทุนก็มีการปันผลให้กับผู้ลงทุนด้วย
  5. นำจำนวนเงินที่ลงทุนไปมาลดหย่อนภาษีเงินได้ในแต่ละปีได้ สำหรับกองทุน rmf หรือ ltf แถมบางกองทุนก็มีการปันผลให้อีกด้วย บางคนมองหาวิธีการลดหย่อนภาษีแนะนำว่าการซื้อกองทุน Ltf และ Rmf เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถลงทุนได้และสามารถนำยอดเงินที่เราลงทุนไปในแต่ละปีไปลดหย่อยภาษีได้อีกด้วยถือว่าเป็นวิธีที่คนที่มีฐานเงินเดือนสูงๆทำกันนอกจากทำประกันแล้วนำมาลดหย่อนภาษี

ทั้งหมดนี้เป็นข้อดีในการลงทุนในกองทุนรวมที่คุณสามารถเริ่มลงทุนในกิจการต่างๆได้หลายรูปแบบ ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้การลงทุนในปองทุนรวมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้อยากเริ่มลงทุนและเปลี่ยนแปลงที่ฝากเงินและได้ผลตอบแทนที่ดีกว่านั้นเอง