Moneygu

รวมวิธีเก็บออมเงินง่ายๆให้ได้เร็วๆ

รวมวิธีเก็บออมเงินง่ายๆให้ได้เร็วๆ

รวมวิธีเก็บออมเงินง่ายๆให้ได้เร็วๆ

หลายคนอยากเก็บเงินออมเงินให้ได้แต่พยายามเท่าไรก็ไม่ได้สักที บทความนี้เสนอการเก็บเงินด้วยวิธีต่างๆทั้งเทคนิคและวิธีเก็บเงินที่คุณควรจะทำให้คุณสามารถมีวิธีเก็บเงินออมเงินได้สำเร็จเหมาะสำหรับคนทุกวัยทั้งวัยทำงาน วัยเรียนเด็กๆน้องๆวัยเรียนก็สามารถหัดเริ่มเก็บออมได้ตามวิธีดังนี้เรียกว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนเลยก็ว่าได้ เราไปดูวิธีเก็บออมเงิน 13 ข้อ กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง
รวมวิธีประหยัดออมเงินและเทคนิคการเก็บเงินอย่างไรให้ได้เร็วๆมาแชร์ให้คุณผู้อ่านได้นำไปลองใช้กันดูกันเลย

รวมวิธีเก็บออมเงินเทคนิคการเก็บเงินที่ทำได้ง่ายๆ

  1. ไม่ใช้บัตรเอทีเอ็ม หัดเป็นคนเลิกใช้บัตรเอทีเอ็มจริงอยู่ฟากคุณมีบัตรเอทีเอ็มเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินมันจะสะดวกมากแต่สำหรับคนที่ไม่รู้จักใช้ให้ถูกเวลาก็จะเพลินกับการจับจ่ายใช้สอยเงินจนในที่สุดเงินที่เก็บไว้ในบัญชีหมดเกลี้ยง การหลีกเหลี่ยงทำบัตรเอทีเอ็มหรือใช้บัตรเอทีเอ็มจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เราใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง
  2. หยิบเฉพาะเงินที่ใช้ประจำวันให้พอดีก่อนออกจากบ้าน การใช้เงินประจำวันนั้นหากเรารู้ว่าเราใช้เงินวันละเท่าไรนั้นเราจะสามารถกำหนดวงเงินได้ว่าอะไรที่เราจำเป็นต้องจ่ายเช่นอาหารเที่ยง ค่าเดินทาง หากเราหยิบเงินมาใช้ในแต่ละวันหรือกำหนดวงเงินที่จะใช้ในแต่ละวันอย่างพอดีแล้วจะทำให้เราเหลือเงินสำหรับออมอย่างไม่น่าเชื่อ
  3. กลับมารับประทานข้าวบ้านมื้อเย็น การกลับมาทานข้าวเย็นที่บ้านช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องจ่ายให้กับอาหารมื้อเย็นนอกบ้านอย่างน้อยก็ไม่น่าจะต่ำกว่ามื้อละ 100 ซึ่งการทำกับข้าวเย็นกินเองหรือซื้อแกงมารับประทานเองทีบ้านก็จะช่วยประหยัดไปได้อีกเยอะ
  4. เลือกทานแต่น้ำเปล่าไม่ทานเครื่องดื่มต่างๆ การเลือกทานเครื่องน้ำอัดลมราราในปัจจุบันค่อนข้างแพงและไม่มีประโยชน์มีแต่ความหวานความซ่าเป็นโทษต่อสุขภาพแต่หากลองหันมาบริโภคน้ำเปล่าขวดละ 5-7 บาทเราก็จะได้ดื่มน้ำบริสุทธิ์ซึ่งเรียกว่าประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างยิ่งที่สำคัญเรียกว่าใช้เงินอย่างคุ้มค่าและช่วยประหยัดได้มาก
  5. ไม่กินขนมหากอยากรับประทานให้ทานผลไม้แทน ขนมห่อๆที่มีความอร่อยที่เราชอบรับประทานนั้นมีแต่แป้งและความหวานห่อละ ยี่สิบบาทขึ้นไป เรียกว่าไม่มีประโยชน์แล้วยังแพงอีกต่างหาก แต่หากเราเปลี่ยนเป็นกินผลไม้แทนขนมห่อแล้วละก็เราก็จะได้ประโยชน์จากทางวิตามินและกากใยอาหารของผลไม้ที่สำคัญเรียกว่าราคาผลไม้ในแต่ละมื้อนั้นไม่แตกต่างกับขนมห่อเลยๆแถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยให้เราซื้อผลไม้แบ่งขายที่เดียวสามารถหาซื้อได้ง่าย
  6. เลือกใช้แต่เหรียญก่อนแบงค์ใหญ่ ข้อนี้ถือว่าเป็นเทคนิคในการใช้เงินให้ลำบากมากขึ้นหน่อย เพราะคนเราส่วนมากเห็นอะไรหยิบใช้ง่ายก็จะหยิบมาใช้ก่อน แต่ถ้าหากว่าเป็นเหรียญหนักๆก็จะยากขึ้น ทำให้ไม่ค่อยหยิบเหรียญออกมาใช้เรียกว่าพอเราใช้แต่เหรียญธนบัตรแบงค์ใหญ่เราก็เลยไม่ค่อยได้แตกเป็นแบงค์ย่อยแบบนี้เราจึงมีเงินเหลือเก็บจากแบงค์ใหญ่นั้นเอง
  7. เลือกซื้อของในช่วงโปรโมชั่นและลดราคา หากเราเป็นคนชอบซื้อนั้นนี่เราจะรู้ได้เลยว่าช่วงไหนจะมีการจัดเทศกาลลดราคาหรือช่วงโปรโมชั่นนั้นจะช่วยให้เราลดค่ายใช้จ่ายไปได้มากเรียกว่าหากเรารออีกนิดสินค้าทุกประเพทก็จะมีโปรโมชั่นลดกันแทบทุกนี่ห้อทุกช่วงปี
  8. ใช้จ่ายเงินอย่างมีสติเลือกซื้อแต่สิ่งของที่จำเป็น ของที่อยากได้กับของที่จำเป็นหากเราสามารถแยะแยะได้เราก็จะสามารถรู้ว่าอันไหนจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราอันไหนยังไม่ควรซื้อเป็นอีกวิธีที่ช่วยเราประหยัดเงินได้เร็วขึ้น
  9. หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอหากจำเป็นต้องเสียเงินลงเรียนก็ต้องทำเพื่อนำความรู้มาต่อยอดสร้างรายได้เพิ่มอีกไม่รู้จบ การต่อยอดทางด้านความรู้ถือเป็นโอกาสทั้งการทำงานและโอกาสทางด้านการเงินเมื่อเราได้เรียนรู้อะไรเพิ่มใหม่ๆ เราก็สามารถนำไปเลี้ยงชีพต่อยอดรับจ้างได้นั้นเองเป็นวิธีที่สามารถหาเงินสำหรับคุณได้ง่ายๆจากความรู้ที่เรียนมา
  10. พยายามทำรายรับรายจ่ายประจำวันที่เราต้องใช้จะได้รู้ว่าเราต้องใช้เงินจริงๆเท่าไร อะไรที่ไม่ควรจ่ายให้ตัดออกไปเราจะได้มีเงินเหลือเก็บ การจดบัญชีรายรับรายจ่ายในแต่ละเดือนนั้นทำให้เรารู้ได้ว่าสิ่งไหนที่เราจำเป็นต้องจ่ายหรือเป็นรายจ่ายประจำ อันไหนไม่ใช้รายจ่ายที่เราควรจะจ่ายเราจะงดและปรับเปลี่ยนการใช้จ่ายเงินที่ไม่จำเป็น ทำให้เรารู้ว่าเรามีเงินต้องจ่ายออกไปแต่ละเดือนและเหลือเงินที่สามารถเก็บออมได้เท่าไร
  11. หยุดสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง ถ้าหากงดไม่ได้จริงๆค่อยงดก็ได้เพราะจะช่วยให้เรามีเงินเหลือเก็บได้เยอะเลย การสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนๆที่ทำงานเพื่อสมัยเรียนมีค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งที่เรียกว่าค่อนข้างแพงถึงแม้จะหารกับกับจำนวนคนที่ไปแล้วก็ตาม หากเป็นเดือนละครั้ง หรือ ไปได้แต่อย่าถี่มากนัก หรือคุณอาจจะมีวิธีแบ่งเงินสำหรับการสังสรรค์ปาร์ตี้กำหนดให้ตัวเองเดือนนี้เราเก็บเงินไว้เท่านี้สำหรับการสังสรรค์กับเพื่อนๆ
  12. เปิดบัญชีฝากประจำแบบปลอดภาษี ฝากเงินในจำนวนเท่าดันทุกเดือนๆมากน้อยไม่สำคัญขอให้คุณฝากเป็นนิสัยแบงค์ไหนก็ได้ บัญชีฝากประจำ หรือฝากออมทรัพย์ทั่วไปจะเสียภาษี แต่สำหรับการฝากเงินแบบปลอดภาษีนั้นให้ดอกเบี้ยที่สูงกว่าถือว่าเป็นการฝากเงินที่ปลอดภัยแถมยังได้ดอกเบี้ยสูงอีกด้วยสำหรับคนที่อยากเริ่มออมเงินแนะนำว่าการฝากเงินประเภทนี้เป็นอีกหนทางหนึ่งเพราะเราต้องฝากเป็นจำนวนเท่ากันทุกเดือน ห้ามขาดฝาก เพราะคุณจะไม่ได้ดอกเบี้ยตามที่ตกลงไว้ตอนเริ่มฝากกับธนาคาร
  13. เงินเหลือกลับบ้านให้หยอดใส่กระปุกทุกวันไม่ว่าจะเหลือเป็นจำนวนเท่าไรก็ตามเพื่อฝึกให้เป็นนิสัยทำจนเคยชินทำให้เป็นกิจวัตรประจำวัน หากใส่จนหมดกระปุกแล้วให้เริ่มใส่กระปุกใหม่ทำไปเรื่อยๆ ตั้งเป้าหมายว่าเราจะเปิดดูที่กี่กระปุกหลังจากนั้นให้เราเปิดกระปุกออกมานับแล้วนำไปฝากธนาคาร
    ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นการเก็บออมเงินง่ายๆ 13 ข้อที่คุณสามารถเลือกทำได้แต่รับรองว่าหากคุณได้ทำแล้วมันจะเห็นผลอย่างชัดเจนขอให้มีความตั้งใจในการเก็บออมเงินไม่ว่าจะเร็วหรือช้านั้นการเก็บออมเงินก็เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับชีวิต