Moneygu

วิธีลงทุนอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนรวม

การซื้อกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

วิธีลงทุนอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนรวม

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เหมาะสำหรับคนที่อยากเริ่มลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้วยเงินเริ่มต้นที่ไม่มากและมีผู้จัดการให้ผ่านกองทุนอสังหาริมทรัพย์หลากหลายกองทุนให้คุณเลือก เราลองมาดูกันว่าถ้าเราต้องการจะลงทุนอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนรวมเราควรจะรู้อะไรบ้างใครที่อยากลงทุนอสังหาริมทรัพย์วันนี้เรามีวิธีลงทุนอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนต้องทำอย่างไรมีขั้นตอนอย่างไรมาดูกัน

กองทุนอสังหาริมทรัพย์มีกี่ประเภท

กองทุนอสังหาริมทรัพย์นั้นมีสองประเภทสำหรับ freehold และ leasehold การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนนั้น การลงทุนอสังหาริมทรัพย์แต่ละกองทุนก็จะนำเงินไปลงทุนในพวกอาคารตึก อาคารต่างๆบริษัทอสังหาที่เปิดให้เช่าอสังหาที่เขามีอยู่ให้เช่าแล้วรับรายได้เป็นค่าเช่าที่ แบบนี้เรียก leasehold อสังหาริมทรัพย์แบบ freehold คือ อสังหาริมทรัพยฺแบบขายขาดก็เป็นพวกบ้าน คอนโดที่อยู่อาศัย

เราสามารถสั่งซื้อกองทุนอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างไรบ้าง

เราสามารถลงทุนกองทุนอสังหาได้โดยการซื้อผ่านธนาคารต่างๆได้เพราะแต่ละธนาคารต่างมีกองทุนอสังหาริมทรัพย์การเลือกว่าจะเอากองทุนแบบไหนดีนั้นขึ้นอยู่กับการศึกษาว่าแต่ละกองทุนที่เราจะซื้อนำไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใดของบริษัทไหนแบบ leasehold หรือ freehold กองทุนอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่นั้นจะมีเงินปันผลให้แต่ละกองทุนจะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับผลกำไรของแต่ละกองทุนจึงควรศึกษาให้ดีก่อนถึงผลประกอบการกองทุนและราคาหน่วยลงทุน