Moneygu

วิธีหาเงินด้วยการขายของกิน

วิธีหาเงินด้วยการขายของกิน

วิธีหาเงินด้วยการขายของกินหรือการทำอาหารขาย อาชีพนี้เรียกว่าเป็นวิธีหาเงินที่เราสามารถทำได้กันทุกคนเพราะอาหารคือปัจจัยสี่ที่ยังไงคนเราต้องใช้กินทุกวัน อาหารมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหวานที่เราสามารถจำแนกได้ออกไปอีกหรือในปัจจุบันมีการขายอาหารแบบประยุกต์เมนูอาหารไทยกับอาหารต่างประเทศเข้าด้วยกันเป็นเมนูอาหารแบบใหม่รสชาติแตกต่างออกไปทำให้ลูกค้าอยากลิ้มลอง ก็เรียดว่าเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับวิธีการหาเงินด้วยการขายของกิน
การขายของกินนั้นเป็นอีกวิธีที่เราสามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้ หรือทำเป็นอาชีพที่สองได้สำหรับคนที่อยากหารายได้เสริมหลังเลิกงานเล็กๆน้อย หรือขายในเวลาว่างเสาร์อาทิตย์ก็ได้ ที่สำคัญเราขายของกินได้ทุกประเภทเพราะฉะนั้นของที่เราที่จะขายนั้นก็เป็นของกินที่สามารถขายได้โดยไม่ต้องวุ่นวายทำหลายขั้นตอน ก็สามารถขายได้เพราะยิ่งลดขั้นตอนหรือมีขั้นตอนในการขายน้อยมากเท่าไรนั้นก็หมายถึงว่าเราสามารถลดต้นทุนในการลงทุนได้มากเท่านั้น กำไรที่ได้มาของเราก็จะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว วันนี้เลยอยากมาแนะนำวิธีเริ่มต้องขายของกินแบบง่ายๆที่ทุกคนเริ่มได้ทันที

  1. ขายข้าวไข่เจียว สำหรับเมนูขายข้าวไข่เจียวใช้เวลาทำไม่นานสามารถปรุงได้ทันทีที่มีคนสั่ง และได้รับความนิยมมากสำหรับคนทำงานอาจจะเป็นเมนูอาหารเช้าหรืออาหารเที่ยงก็ได้รับความนิยมเพราะคนชอบรับประทานอาหารสดใหม่ร้อนๆ ซึ่งสำหรับเมนูขายข้าวไข่เจียวนั้นเราสามารถเพิ่มมูลค่าได้โดยการใส่ไส้เป็นหมูสับ ผัก แหนม ปูอัด หรือเนื้อสัตว์ประเภทต่างๆซึ่งคิดตามไส้ที่เพิ่มเข้าไปในไข่เจียวเรียกว่าเป็นรายได้ที่ดีทีเดียว
  2. ขายหมูปิ้งข้าวเหนียว เป็นอีกเมนูหนึ่งที่กำไรดีเลยทีเดียว สำหรับเมนูนี้ใช้เวลาในการหมักหมูและปิ้งหมูส่วนข้าวเหนียวหากคุณอยากทำเองก็อาจจะใช้เวลานึ่งนานหน่อยแต่มีเจ้าที่รับทำข้าวเหนียวเยอะแยะคุณก็ไปรับมาอีกทีก็ได้ ข้าวเหนียวหมูปิ้งเหมาะสำหรับเมนูมื้อเช้า และเย็นๆ เรียกว่าหากได้ขายแถวสำนักงานออฟฟิศคนเยอะๆละก็ไม่พลาดรายได้งามๆเลยทีเดียว
  3. ขายลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นเป็นอีกเมนูอาหารที่ขายดีที่สำคัญขั้นตอนไม่เยอะมากแค่คุณมีลูกชิ้นที่ทำอร่อยๆหน่อยแล้วก็น้ำจิ้มสูตรเด็ดเพียงเท่านี้คุณก็จะมีลูกค้าติดลูกชิ้นปิ้งคุณงอมแงมแล้ว ซึ่งเมนูลูกชิ้นที่ขายกันในสมัยนี้คุณสามารถขายได้หลากหลายเป็นแบบผสมสาหร่าย หรือเป็นแบบลูกชิ้นเอ็น หรือไส้กรอกก็ได้เพราะใช้เวลาและต้นทุนแทบไม่ต่างกันคุณสามารถขายได้หลากหลายมากขึ้น
  4. ขายเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ น้ำเปล่า น้ำปั่นผลไม้ เป็นที่นิยมมากและเรียกว่าขั้นตอนแทบจะน้อยที่สุดในการขายของกินกำไรได้ค่อนข้างมากยิ่งขายหลากหลายเมนู ยิ่งทำให้ร้านคุณน่าสนใจ หากยิ่งได้ทำเลการขายที่ดีแล้วละก็กำไรเป็นเท่าตัว การขายน้ำและเครื่องดื่มเป็นการขายของกินที่น่าลงทุนมากที่สุด

จาก 4 ข้อการขายอาหารที่สามารถทำเป็นอาชีพเสริมหาเงินได้อีกวิธีหนึ่ง ซึ่งมีหลายคนที่หันมาทำเป็นงานประจำเลยเพราะรายได้ดีกว่างานประจำที่ทำอยู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลายๆองค์ประกอบที่จะทำให้เรามียอดขายดีแต่หากเรามีความตั้งใจและมุ่งมั่นรับรองว่าต้องถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน