Moneygu

วิธีอยู่รอดในสภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่

วิธีใช้เงินเป็นในสภาวะเศรษฐย่ำแย่.jpg

วิธีทำให้เรารอดในสภาวะเศรษฐกิจแย่ได้อย่างไรวันนี้เรามาดูวิธีประคับประคองเศรษฐกิจของเราเองและครอบครัวให้สามารถก้าวต่อไปได้ในขณะที่การเงินและเศรษฐกิจย่ำแย่
ในขณะที่เศรษฐกิจการเงินของประเทศเราเองและโลกตกอยู่ในความไม่คล่องตัวเท่าไรนัก ค่าเงินที่กำลังสูงๆดอกเบี้ยที่สูงชาวบ้านต่างตกอยู่ในสถานะที่กำลังต้องดิ้นร่นหาเงินเพื่อจุนเจือตัวเองและครอบครัวให้ก้าวต่อไปข้างได้หน้าแม้อุปสรรคการเงินจะหนักหนาเพียงใดก็ตาม การมุ่งหาเงินเพิ่มขึ้นเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยคลีคลายปัญหานี้ได้วันนี้เรามีแนวทางในการแก้ไขปัญหาการเงินง่ายๆมาบอกกับคุณลองดูกันเลย

วิธีอยู่รอดในสภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่มีดังนี้

  1. ประหยัดกับสิ่งของที่เคยซื้อเคยใช้อยู่เป็นประจำ หัดปรับเปลี่ยนใช้ของที่ใช้ได้ไม่ต้องใช้ของที่ราคาแพงอะไรที่ไม่จำเป็นตัดออก ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว ทำกิจกรรมนอกบ้าน กินข้าว ซื้อของ ช้อปปิ้งต่างๆ ต้องลดลงเพื่อเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยประหยัดเงินให้กับคุณได้ง่ายๆและจะทำให้คุณมีเงินเพิ่มขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายจะช่วยเพิ่มเงินให้กับคุณง่ายๆหรือแม้กระทั่งหากคุณจำเป็นต้องซื้อเราก็มีวิธีในการให้คุณเสียเงินน้อยที่สุด นั่นก็คือให้คุณซื้อของที่อยู่ในช่วงเทศกาลลดราคา หรือใช้คูปองส่วนลดต่างๆนำไปซื้อสินค้าที่คุณจำเป็นต้องใช้เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถประหยัดเงินสำหรับของใช้จำเป็นได้อีกทางหนึ่ง
  2. หาเงินเพิ่ม นอกจากจะมีงานประจำแล้วการทำงานเสริมหรือหาเงินหลายๆทางนั้นยังจำเป็นต่อชีวิตเรายิ่งในปัจจุบันนี้ใครมีรายได้จากทางเดียวเรียกว่าอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะการมีรายได้ทางเดียวนั้นไม่สามารถการันตีอนาคตได้ว่าคนจ้างเราจะสามารถจ้างเราได้ตลอดไปหรือไหม วันใดวันหนึ่งเกิดเหตุไม่คาดคิดคุณถูกเลิกจากเมื่อนั้นเราจะทำอย่างไร การหาเงินเพิ่มนั้นเป็นการสร้างโอกาสช่วยให้การเงินและเศรษฐกิจของคุณเพิ่มสภาพคล่องให้กับตัวเองและครอบครัวได้มากยิ่งขึ้น เงินที่เหลือจากรายได้ที่หามาได้ก็สามารถนำไปใช้จ่ายส่วนไหนที่ไม่พอ หรือหากเหลือก็นำไปเก็บหรือไปลงทุนต่อยอดเงินเพิ่มไปอีกได้ง่ายๆ แบบนี้จะเป็นหนทางที่ดีสำหรับวิธีการใช้ชีวิตให้อยู่รอดในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้
  3. เลิกเป็นหนี้ วิธีนี้อาจจะยากสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้เงินกู้ไม่ว่าจะนำไปลงทุนหมุนเวียนหรือนำไปใช้เรื่องที่จำเป็น การเลิกเป็นหนี้นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากพอๆกับการหาเงินในแต่ละเดือน เพราะหากคุณเป็นหนี้อยู่แล้วละก็คุณก็ต้องใช้หนี้คุณจนกว่าจะหมด และนี่เองคือสิ่งที่ทำให้คุณไม่มีเงินพอใช้ในแต่ละเดือน การเลิกเป็นหนี้คุณสามารถทำได้ง่ายๆ คือ เร่งใช้หนี้เก่าให้หมด ไม่สร้างหนี้ใหม่ และหาเงินเพิ่มรายได้เสริมให้มากขึ้นเพื่อนำมาใช้หนี้ หากทำได้แบบนี้แล้วละก็ชีวิตคุณก็จะสบายขึ้นง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีใช้เงินให้เป็นในสภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่และฝืดเคือง หากคุณลองตั้งใจและทำตามไอเดียข้างต้นซึ่งจริงๆแล้วคุณอาจจะทำได้บางข้อ หรือสามารถทำได้หมด 3 ข้อเลย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีมากชีวิตคุณก็จะมีความสุขไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน หรือเรื่องการใช้ชีวิตก็ตาม