Moneygu

วิธีออมเงินอย่างฉลาดที่ได้ดอกเบี้ยเยอะๆ

การออมเงินให้ได้ดอกเบี้ยเยอะแบบฉลาด

วิธีออมเงินอย่างชาญฉลาดที่ได้ดอกเบี้ยเยอะๆ

วิธีออมเงินอย่างฉลาดออมแบบไหนให้ได้ดอกเบี้ยมาก ใครๆก็อยากได้ดอกเบี้ยเยอะๆและปลอดภัยไม่เสียเงินต้นจากการลงทุนไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม วันนี้ขอเสนอวิธีการออมเงินที่ได้ดอกเบี้ยเยอะในยุคปัจจุบัน

  1. ฝากประจำแบบปลอดภาษี การฝากเงินแบบประจำปลอดภาษีนั้นเป็นวิธีหนึ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆสามารถเปิดบัญชีได้แทบทุกธนาคารเพียงเราบอกว่าต้องการเปิดบัญชีปลอดภาษี ทำไมเราต้องขอเปิดบัญชีปลอดภาษี ก็เพราะว่าบัญชีปลอดภาษีนั้นดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีทั่วไปและดอกเบี้ยตายตัวไม่ลดและไม่เพิ่มตั้งแต่วันที่ธนาคารระบุและไม่หักภาษีจากธนาคารนั้นเองเมื่อได้ดอกเบี้ย หลักเกณฑ์ขั้นต่ำในการฝากเงินก็ไม่ยากฝากเท่ากันทุกเดือนๆ ตั้งแต่ 2,000 บาททุกเดือนๆ ก็จะมีระยะเวลากำหนดให้ว่าต้องฝากให้ครบ กี่เดือน ถึงจะปิดบัญชีแล้วได้ดอกเบี้ยส่วนใหญ่ การฝากประจำแบบปลอดภาษีนั้นจะรับฝากเงินตั้งแต่ 24 เดือน 36 เดือน เป็นต้น ใครสะดวกแบบไหนก็ลองหาธนาคารไหนให้ดอกเบี้ยสูงกว่ากันแล้วเริ่มต้นฝากเลยนะ
  2. ออมเงินในกองทุน การฝากเงินในกองทุนนั้นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะได้รับดอกเบี้ยลักษณะการได้ดอกเบี้ยนั้นก็แล้วแต่กองทุนที่เราไปซื้อว่า กองทุนนั้นๆเขาเอาไปลงทุนในกิจการใดเป็นที่นิยมมากน้อยขนาดไหน การลงทุนในกองทุนนั้นเอาไปลงทุนในสิ่งแบบไหนมีตั้งแต่ลงทุนในตราสารหนี้ หรือเอาไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ดอกเบี้ยก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจนั้นๆ การออมเงินแบบปลอดภัยในการลงทุนในกองทุนนั้นเราสามารถเอาไปลงทุนในกองทุนที่เป็นประเภทตราสารหนี้ทั่วๆไป ซึ่งอาจจะได้ดอกเบี้ยน้อยหน่อยแต่ปลอดภัย แต่หากอยากได้ดอกเบี้ยเยอะมากหน่อยก็อาจหากองทุนที่ลงทุนในหุ้น หรือลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ซึ่งกองทุนเหล่านี้มีบางกองทุนที่ปันผลในระหว่างการถือครองกองทุนนั้นอยู่ด้วย
  3. เล่นหุ้น วิธีออมเงินด้วยการเล่นหุ้นนั้นเป็นวิธีหนึ่งที่ถือว่าได้กำไรหรือเรียกว่าดอกเบี้ยเร็วและเยอะมากแต่สิ่งสำคัญคือการเล่นหุ้นนั้นเราต้องเป็นคนเลือกเองว่าจะเอาเงินของเราไปลงทุนหุ้นประเภทไหนของบริษัทอะไร ซึ่งในตลาดหลักทรัพย์นั้นมีหุ้นหลายตัวให้คุณเลือกเอาเงินไปลงทุนด้วย เช่นหุ้นของ ปตท. หรือ หุ้นของบริษัทเวิร์คพอรท์เอ็นเทอร์เทรนเมนท์ ซึ่งในตลาดหลักทรัพย์นั้นมีหุ้นหลายกลุ่มให้คุณได้เลือกลงทุน ค่อยๆทยอยสะสมเงินลงทุนในหุ้นไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะมีเงินแล้วค่อยซื้อ หรือซื้อสม่ำเสมอทุกเดือนๆ หากจะเกร็งกำไรพอได้กำไรแล้วก็ขาย หรือจะสะสมไปเรื่อยๆ เพื่อรอเงินปันผลก็ได้ ได้กำไรทั้งสองอย่าง แต่เตือนไว้ว่าต้องเลือกหุ้นตัวดีๆ เพราะหุ้นมีความเสี่ยงสูงมากเงินต้นทุนที่เอาไปลงทุนหรือฝากไว้กับเขาอาจจะหายได้ถ้าหากเลือกหุ้นผิดตัว
  4. ซื้อสลากออมสิน การออมเงินไว้ในสลากออมสินเป็นวิธีที่ถือว่าปลอดภัยในการลงทุนเงินออมแถมยังได้เสี่ยงโชคอีกด้วย เพราะในการซื้อสลากออมสินแต่ละครั้งนั้นคุณต้องถือครอบให้ครบกำหนดแล้วทางธนาคารออมสินจะมีดอกเบี้ยให้แถมระหว่างการถือครองสลากนั้นยังได้ลุ้นตัวเลขที่อยู่บนสลากอีกด้วยว่าถูกหรือไหมเพราะมีการหมุนวงล้อทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน ซึ่งมีหลายรางวัลให้ได้ลุ้นกันถือว่าเป็นโชค 2 ต่อเลยทีเดียว แถมยังปลอดภัยอีกด้วย
  5. ออมไว้ในพันธบัตรรัฐบาล การฝากเงินไว้ในพันธบัตรรัฐบาลก็จะมีลักษณะคล้ายกับการลงทุนกองทุนแต่เป็นของรัฐบาลออกพันธบัตรซึ่งในการเลือกซื้อพันธบัตรรัฐบาลนี้เราสามารถไปหาซื้อได้ตามธนาคารทั่วไปที่ทางรัฐบาลวางขายดอก โดยพันธบัตรแต่ละชนิดนั้นก็จะมีระยะเวลาการถือครองอาจจะ 5 ปี หรือ 3 ปี ดอกเบี้ยที่ได้เมื่อครบกำหนดก็จะต่างกันตามลักษณะที่ออกมาว่าทางรัฐบาลนั้นเอาไปลงทุนในสิ่งไหน การติดตามข่าวคราวของพันธบัตรรัฐบาลว่าจะออกเมื่อไรนั้นก็อาจต้องติดตามข่าวสารจากธนาคารหรือรัฐบาลประกาศหลังจากนั้นก็ไปทำการซื้อจองที่ธนาคารเพราะค่อนข้างได้รับความนิยมมากเพราะถือว่าปลอดภัยในการออมเงินและได้ดอกเบี้ยค่อนข้างสูงกว่าเงินฝากทั่วไป
  6. หุ้นกู้ หุ้นกู้เป็นวิธีหาออมเงินที่ได้ดอกเบี้ยสูงอีกเช่นกัน ลักษณะของหุ้นกู้นั้นจะออกด้วยบริษัทห้างร้านต่างๆซึ่งกำหนดว่าจะนำไปลงทุนในอะไรออกโดยบริษัทอะไรมีระยะเวลาเท่าไรในการถือครอง ตั้งแต่3 ปีขึ้นไป ดอกเบี้ยของหุ้นกู้ก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ลักษณะของหุ้นกู้นั้นๆที่เอาไปลงทุน เราสามารถหาซื้อหุ้นกู้ได้ที่แบงค์หรือติดตามข่าวคราวของการออกหุ้นกู้ได้ที่เว็บไซต์ธนาคารต่างๆ ก็จะมีระยะเวลาในการเปิดจองซื้อ และเมื่อพอครบกำหนดเราก็จะสามารถนำหุ้นกู้ที่เราซื้อไว้ไปขายคืนที่ธนาคาร ถึงเวลานั้นเราก็จะได้ดอกเบี้ยตามที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรก ส่วนใหญ่จะมีตั้งแต่ 3% ขึ้นไป ซึ่งขึ้นอยู่กับบริษัทว่าเอาไปลงทุนในสิ่งใด
  7. ซื้อทองคำ การฝากเงินในทองคำถือว่าเป็นสิ่งที่เราสามารถจับต้องได้หลักการง่ายๆคือซื้อเวลาราคาทองต่ำ ขายทองเวลาราคาสูง เราก็จะได้กำไร แต่วันนี้เราพูดถือการฝากเงินออมเงินให้ได้ดอกเบี้ยเยอะ ซึ่งจะเรียกกำไรว่าเป็นดอกเบี้ยก็ว่าได้เพราะส่วนต่างในแต่ละครั้งในการขายทองค่อนข้างเยอะหากเราซื้อทองสะสมไปเรื่อยๆ เราก็จะถัวเฉลี่ยราคาต้นทุนในการซื้อ และเวลาเราขายเราก็จะได้กำไรเยอะหน่อยยิ่งเรามีทองจำนวนมาก เราก็จะได้ส่วนต่างที่มากขึ้น การซื้อทองคำสมัยนี้เราไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อเป็นทองแท่งเสมอไปซื้อไปใบฝากก็ได้ ซึ่งเราจะได้รับใบฝากทองจากทางร้านขายทองเมื่ออยากขายก็นำใบฝากนี้ไปขาย เราก็จะได้เงินมาแล้วซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนทางหนึ่งสำหรับคนที่ชอบออมเงินและทำกำไรอีกวิธีหนึ่ง

หวังว่าทั้งหมดนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเริ่มออมเงินโดยที่สามารถต่อยอดเงินให้ได้ดอกเบี้ยเยอะและนำมาฝากต่อยอดแบบนี้เรื่อยๆซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทุกคนเอง