Moneygu

อยากรวยต้องทำยังไง

อยากรวยต้องทำยังไง

อยากรวยต้องทำยังไง
อยากรวยมีวิธีไหนบ้างต้องทำอย่างไร หลายคนอยากมีเงินอยากรวยแต่ด้วยต้นทุนของแต่ละคนไม่เท่ากันนั้นจึงเป็นตัวแปรให้เรามีความขยันและความพยายามไม่เท่ากัน สำหรับคนอยากรวยนั้นวันนี้เรามีวิธีการทำให้รวยง่ายๆ ไม่ยากมาบอกคุณ

วิธีทำให้รวยเร็วง่ายๆมีดังนี้

  1. ประหยัดอดออม การประหยัดและอดออมทำให้เราใช้เงินเป็นรู้จักแยกแยะว่าสิ่งไหนที่เราควรซื้อควรใช้เงินและสิ่งไหนไม่จำเป็นเลือกสำหรับสิ่งที่จำเป็นก่อนและจับจ่ายเท่าที่จำเป็นเท่านั้นก็จะทำให้เราเหลือเงินเก็บออมและถ้าเราทำจนเป็นนิสัยเราก็จะมีเงินเก็บเพิ่มขึ้นๆเรื่อยหลังจากนั้นเราก็ต้องเรียนรู้ว่าจะทำกับเงินก่อนนั้นอย่างไรจึงจะสามารถต่อยอดเงินได้มากขึ้น
  2. หาเงินเพิ่มหลายทาง การหาเงินเพิ่มหลายทางนอกจากอาชีพประจำหรือเงินเดือนประจำแล้วนั้นจะทำให้ได้มีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถนำเงินส่วนที่หามาเก็บออมหรือนำเงินส่วนนั้นไปลงทุนต่อกับสิ่งอื่นๆได้ แต่ถ้ามีรายได้จากทางเดียวก็สามารถเก็บได้เช่นกันแต่จะสามารถเก็บได้จำนวนน้อยกว่าและใช้ระยะเวลานานกว่า กว่าจะถึงเป้าหมายหรือกว่าจะเป็นก้อนใหญ่ได้
  3. ใช้เงินทำงานหรือนำเงินไปต่อยอดนั้นเอง ความหมายคือนำเงินที่เราเก็บออมที่ไม่ได้ใช้หรือเป็นเงินเย็นไม่มีความจำเป็นต้องใช้ให้นำไปลงทุนในสิ่งที่เราเข้าใจและสามารถสร้างเงินให้เรากลับคืนมาได้เช่น นำเงินไปลงทุนขายข้าวไข่เจียว หรือนำไปเปิดร้านกาแฟ หรือเอาไปลงทุนเทรดหุ้น ก็สามารถทำได้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเข้าใจในสิ่งที่เรานำไปลงทุนจะได้ไม่ขาดทุนที่หลังและจะได้มีเงินมาหมุนเวียนต่อยอดแบบนี้ไปเรื่อยๆนั้นเอง

สาม วิธีนี้สำหรับคนที่อยากรวยรับรองว่าทำไปเรื่อยๆค่อยๆสะสมค่อยๆทำตามขั้นตอนแล้วจะมีเงินสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่รู้ตัวแต่สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือการหมั่นหาความรู้ใหม่ๆใส่ตัวเพื่อทำให้เราเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆรอบตัวเราเผื่อจะมีช่องทางในการหาเงินใหม่ๆ เกิดขึ้นมา