Moneygu

การเลือกซื้อประกันสุขภาพอย่างไรให้คุ้มค่ามีปัจจัยอะไรบ้าง

การเลือกซื้อประกันสุขภาพอย่างไรให้คุ้มค่ามีปัจจัยอะไรบ้าง

การเลือกซื้อประกันสุขภาพอย่างไรให้คุ้มค่ามีปัจจัยอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่กำลังเลือกซื้อประกันสุขภาพแล้วยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้ออย่างไรบ้างนั้น กลัวโดนหลอกหรือ กลัวจะไม่คุ้มค่าเงินที่เราเสียค่าประกันไปวันนี้เรารวมการเลือกซื้อประกันสุขภาพที่คุณควรคำนึงถึงก่อนซื้อประกันว่ามีวิธีอย่างไรและซื้อประกันแบบไหนที่จะเหมาะกับเรามาที่สุด

ทำไมเราต้องซื้อประกันสุขภาพ

ก่อนอื่นคุณต้องรู้ว่าทำไมเราต้องซื้อประกันสุขภาพ หลักๆเลยก็เพราะว่าประกันสุขภาพเองคุ้มครองเราเวลาเราเจ็บป่วยช่วยออกค่ารักษาดูแลเราเรื่องค่าใช้จ่ายในเวลาเราประสบอุบัติเหตุ เจ็บป่วยไข้ไม่สบาย หรือไม่ว่าคุณจะธรรมดาทั่วไปและโรคร้ายที่เราไม่ได้ตั้งตัวจะรับมัน หากเราทำประกันสุขภาพไว้เราจะหมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่ละครั้งไปได้เลย เพราะบริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแลตามวงเงินประกันที่คุณซื้อกรมธรรม์ประกันกับเขานั้นเองและนี่เองเป็นประโยชน์หลักๆที่คุณควรรู้ว่าก่อนซื้อประกันเราควรดูอะไรบ้าง

การเลือกซื้อประกันสุขภาพให้ครบถ้วนและอ่านรายละเอียดให้ครอบคลุมมากที่สุดนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เรียกว่าคุณจะ

สามารถจัดการเรื่องการเงินและสุขภาพร่างกายของคุณได้ดี ปัจจุบันนี้มีหลากหลายบริษัทประกันที่เราสามารถเลือก

ซื้อประกันสุขภาพได้ด้วยตัวเองด้วยข้อเสนอและเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปทำให้เราสามารถเปรียบเทียบได้ ต่อไปนี้

เรามาดูกันว่า วิธีการเลือกซื้อประกันสุขภาพและปัจจัยที่คุณควรคำนึงถึงเวลาซื้อประกันสุขภาพนั้นมีอะไรบ้างไปดูกัน

วิธีเลือกซื้อประกันสุขภาพให้เหมาะกับคุณมีอะไรบ้าง

ความคุ้มครองของกรมธรรม์ การเลือกซื้อประกันสุขภาพนั้นอันดับแรกๆของประกันที่คุณซื้อคือความครอบคลุมการดูแลค่าใช้จ่ายสำหรับคนไข้นอก(OPD)และ คนไข้ใน(IPD) เงื่อนไขต่างๆสำหรับการชดเชยค่ารักษาโรคต่างๆ การดูให้รายละเอียดของกรมธรรม์นั้นเป็นเรื่องที่คุณต้องดูให้เหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุดในเรื่องการชดเชยค่ารักษาเวลาทำการรักษาของคุณ

  1. การเลือกเบี้ยประกันที่คุณสามารถชำระได้ การเลือกประกันที่เราสามารถชำระได้และครอบคลุมกับการใช้รูปแบบชีวิตของเรานั้นสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะบางคนอยากได้ความคุ้มครองของกรมธรรม์ที่เยอะมากเกินไปแต่ไม่สามารถชำระเบี้ยประกันได้ ก็จะกลายเป็นภาระในการหมุนเงินของคุณได้ การเลือกประกันให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเลือกซื้อประกัน เพราะจะทำให้คุณจัดการและบริหารในเรื่องการใช้เงินได้ และยิ่งปัจจุบันการซื้อประกันสามารถผ่อนจ่ายชำระเป็นงวดๆได้อีกด้วย
  2. โรงพยาบาลที่คุณสามารถรักษาได้ การทำประกันนั้นจะมีโรงพยาบาลและสถานที่ต่างๆที่เราเข้าไปรักษาได้โดยที่จะถูกระบุไว้ในประกันที่เราซื้อ คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูว่าในประกันที่คุณกำลังจะซื้อนั้นระบุว่าสามารถทำการรักษาได้ที่โรงพยาบาลหรือสถานที่พยาบาลที่ไหนบ้าง เวลาคุณไปรักษาคุณจะได้ทำการเคลมกับประกันที่คุณทำได้ ซึ่งถ้าหากคุณเข้าโรงพยาบาลที่ไม่ได้ระบุไว้แล้วละก็คุณก็จะไม่สามารถใช้สิทธิของประกันสุขภาพที่คุณได้ทำไว้ได้
  3. การติดต่อกับตัวแทนประกัน ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ซื้อประกันอย่างเราเพื่อการอำนวยความสะดวกให้กับเราเวลาเกิดเหตุการณ์ต่างๆในยามที่เราต้องการคำตอบ หรือต้องการปรึกษาในการใช้สิทธิประกันของเราในการรักษาให้คุ้มค่าที่สุดตามในกรมธรรม์ได้ระบุเอาไว้ หลายคนคงเคยได้ยินว่าซื้อประกันมาแล้วแต่พอเกิดปัญหาก็ไม่สามารถติดต่อตัวแทนประกันหรือคนขายประกันให้เราได้ การติดต่อตัวแทนประกันจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่คุณพลาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทหรือตัวแทนที่ขายประกันให้กับคุณ
  4. เปรียบเทียบประกันหลายๆแบรนด์ การเลือกซื้อประกันนั้นสิ่งสำคัญคุณต้องศึกษาหลายๆบริษัทข้อดีข้อเสียแต่ละบริษัทแตกต่างกันออกไป นอกจากแบรนด์ของประกันแล้ว สิ่งสำคัญในการเลือกซื้ออีกหนึ่งอย่างคือคุณต้องดูความเหมาะสมเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด และครอบคลุมมากที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องค่าชดเชยในการรักษา โรงพยาบาลในเครือค่ายประกัน และ วงเงินของกรมธรรม์ ท้ายสุดแล้วจะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่า ประกันของแบรนด์ไหนเหมาะสมมากที่สุด