Moneygu

การทำประกันซื้อประกัน

การทำประกัน

การทำประกันเรียกได้ว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งที่คุณสามารถซื้อประกันด้วยตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันออมทรัพย์ ประกันชีวิต หรือ ประกันเพื่อบุคคลอื่นก็ได้ เหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดเงินและสร้างความมั่นใจให้กับตัวคุณเองและครอบครัวได้อีกหนึ่งวิธี
การทำประกันคุณจะต้องถามตัวเองว่า จะต้องใช้เงินลงทุนสักเท่าไรในการทำประกัน การทำประกันนั้นมีจุดสำคัญอยู่เพียงจุดเดียวเท่านั้นคือ เงินและต่อไปนี้คือตัวอย่างของบางวิธีการที่คุณสามารถใช้ในการทำประกันชีวิตได้ ในแผนการสร้างเงินของคุณได้

ประโยชน์ของการซื้อประกัน

  1. เป็นการยืดอายุโครงการเกษียณอายุการทำงานด้วยเงินที่คุณได้รับจากการประกันสังคม หรือบำนาญที่ได้รับจากบริษัทเพื่อช่วยค่าใช้จ่ายในการศึกษาของลูกและบุคคลอื่นในครอบครัวเป็นการชดใช้หนีสินที่ค้างชำระทั้งบ้าน รถยนต์ หรือเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆภายในบ้าน ถ้าในกรณีที่คุณถึงแก่ความตายลงหรือไร้สมรรถภาพ
  2. เป็นการค้ำประกันการล้มละลายของธุรกิจของครอบครัว ในกรณีที่คุณตายลงหรือเป็นการคุ้มครองหุ้นส่วนหรือผู้ลงทุนคนอื่นในกรณีที่ฝ่ายบริหารคนใดคนหนึ่งเสียชีวิตลง
  3. เป็นการหาเงินก้อนมาจัดซื้อที่อยู่อาศัยและยังเป็นการลดการชำระภาษีที่ดินด้วย
    การทำประกันชีวิตนั้นถือกันว่าเป็นกุญแจดอกสำคัญในการสะสมเงินก้อนใหญ่ไว้ รวมไปถึงโครงการเกษียณอายุจากการทำงานมีลักษณะเช่นเดียวกับการสร้างทรัพย์สินและเป็นมรดกที่จะตกทอดไปถึงผู้เป็นทายาท

เราจะต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบในการลงทุน จะต้องให้ได้ผลประโยชน์กลับมาอย่างมากที่สุด จะต้องทำให้การลงทุนของเราก้าวหน้าต่อไปและจะต้องใช้วิธีการที่ดีที่สุด ที่จะให้เราเสียภาษีในอัตราที่ต่ำที่สุด ขณะเดียวกันก็จะต้องพิจารณาถึงค่าครองชีพ ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นทุกปี