Moneygu

วิธีออมเงินสะสมเหรียญหรือแบงค์ใหม่

วิธีออมเงินสะสมเหรียญหรือแบงค์ใหม่

วิธีออมเงินสะสมเหรียญหรือแบงค์ใหม่

ออมเงินสะสมเหรียญหรือแบงค์ใหม่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยมทำกันมากและค่อนข้างได้ผลไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไรอย่างน้อยในชีวิตประจำวันของคุณ ก็ต้องมีการแตกแบงค์ใหญ่เป็นแบงค์ย่อยหรือเหรียญที่ได้จากการทอนเงินในการซื้อสินค้าต่างๆบ้าง

การเก็บออมเงินเป็นแบงค์ใหม่หรือเหรียญ

การเลือกที่จะสะสมเก็บเป็นแบงค์ใหม่ แบงค์50 แบงค์ 100 หรือแบงค์ที่มีเลขเรียงกัน เหล่านี้เป็นอีกหนึ่งวิธีการเลือกเก็บเป็นธนบัตรตามความสะดวกและเป็นการฝึกวินัยในการเก็บออกเงินอีกด้วยใครได้แบงค์50 หรือได้แบงค์ใหม่ๆจากการกด atm มาก็รีบเก็บใส่กระปุกในทันทีเรียกว่าออมเงินไปเลย ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เก็บกันไปเรื่อยๆวิธีนี้ใครๆก็สามารถทำได้ตั้งแต่วัยเรียนจนวัยทำงานทำให้เป็นคนมีวินัยในการประหยัดเก็บออมเงินไปในตัวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบางคนที่เลือกจะสะสมเหรียญที่ได้จากการทอนเงินเป็นเศษในแต่ละวัน เงินเหลือจากการใช้ในชีวิตประจำวันแต่ละวันก็นำเหรียญที่เหลือเหล่านั้นมาหยอดกระปุกหยอดจนเต็มและนำไปแลกเป็นแบงค์หรือนำไปฝากธนาคารออมสินซึ่งรับฝากเหรียญครั้งละ 300 บาท ใครเก็บเหรียญได้เยอะก็เรียกว่าถือเป็นโอกาสดี บางคนเก็บเป็นเหรียญแล้วก็เลือกที่จะนำเหรียญไปใช้แทนแบงค์ นำแบงค์ใหญ่ๆมาเก็บแทนก็เป็นอีกวิธีเก็บออมเงินอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลเลยทีเดียว ใครสะดวกแบบไหนออมแบบไหนก็เลือกสะสมเอาตามชอบ แต่ที่สำคัญคือการเก็บออมเงินแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเหรียญหรือธนบัตรก็ตามเป็นการฝึกวินัยไปในตัวให้เรามีความมุ่งมั่นที่ตั้งใจจะเก็บออมไปเรื่อยๆ เมื่อเรามีเราก็เก็บซึ่งกฎเกณฑ์ต่างๆเราเป็นคนกำหนดเอง หากเราสามารถทำได้ดีมากเท่าไรก็เป็นผลแก่ตัวเรามาเท่านั้น

การเริ่มหัดเป็นคนเก็บออมเงินประหยัดมัธยัสถ์ตั้งแต่เด็กเป็นผลดีที่ส่งผลในอนาคตแน่นอนคุณๆที่มีวินัยในการเก็บออมเงินไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็ตามต่างก็เป็นวิธีที่ดีทั้งสิ้น เมื่อเราเก็บออมให้ได้เป้าหมายแบบที่เราตั้งแล้วเราก็นำไปฝากธนาคารในประเภทบัญชีต่างๆไม่ว่าจะเป็นบัญชีออมทรัพย์เผื่อเรียก ฝากประจำ ฝากประจำปลอดภาษีซึ่งได้ดอกเบี้ยค่อนข้างดี หรือหากจะมีเป้าที่เก็บไว้เพื่ออนาคตก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ขอแค่เรามีความตั้งใจในการออมเงินและตั้งเป้าหมายในการออมให้แน่วแน่เพียงเท่านี้เราก็จะรู้ค่าของการใช้และประหยัดเงินไปด้วย