Moneygu

วิธีออมเงินให้รวยเร็วขึ้น

วิธีออมเงินให้รวยเร็วขึ้น

ใครๆก็อยากรวยแต่วิธีออมเงินทำอย่างไรละถึงจะรวยเร็วออมให้สำเร็จ อะไรที่เรียกว่ารวย ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจในการออมเงินเสียก่อนว่าออมเิงนเก็บเงินชื่อวิธีการก็บอดอยู่แล้วว่าเป็นการเก็บเงิน ออมเงิน ไม่ว่าจะเป็นเงินที่เหลือจากการได้รายได้ต่างๆ หรือ เป็นเงินที่เหลือจากการใช้จ่ายต่างๆ หรือ เงินได้จากการลงทุน ซึ่งวิธีการได้เงินมาจากหลากหลายวิธีที่แตกต่างกัน

การเก็บออมเงินให้รวยนั้นเป็นสิ่งที่ต้องเข้าใจก่อนว่าจำนวนเงินเก็บมาก จำนวนการเก็บบ่อยขึ้น มีเป้าหมายในการเกบ หาเงินมากขึ้น เหล่านี้เป็นวิธีการเก็บแล้วรวย

วิธีเก็บเงินออมเงินเร็วให้ได้ผลมีวิธีดังนี้

1. เก็บเงินให้มากขึ้น เก็บที่ม็ดเงินที่ได้เข้ามา ได้จากเงินเดือนหักแบ่งเอาไว้ออมเลย นอกจากนี้ เก็บแบ่ง ยี่สิบ แบ่งห้าสิบ แบงร้อย บางคนเริ่มเก็บจากแบงค์ห้าสิบ ค่อยๆเปลี่ยนเป็นเก็บแบงค์ร้อย และสำคัญสำคัญที่สุดคือการตั้งเป้าหมายว่าเราจะเก็บกี่ใบ เช่น ต้องเก็บแบงค์ร้อยให้ได้ห้าร้อยใบ เสร็จแล้วนำไปฝาก

2. ออมเงินผ่านกองทุน เก็บเงินให้ได้ดอกเบี้ยเพิ่มพูนได้กำไรทุกวันผ่านกองทุนตลาดเงิน ลองมองหากองทุนตลาดเงิน หรือกองทุนตราสารหนี้ ดูผลตอบแทนที่ดีกว่าเอาไปฝากออมทรัพย์หรือฝากประจำ เรียกว่าเป็นการออมเงินที่ได้กำไรไปในตัวและเรียกว่า ยิ่งฝากเยอะมากเท่าไนยิ่งรวยเพียงแค่ต้องหากองทุนที่บริหารเก่งๆทำกำไรให้คุณได้มากเยอะๆ แค่นี้ด็เป็นวิธีออมเงินแล้วรวยอีกหนึ่งวิธี

3. ใช้เงินให้น้อยลง นั้นคือการจับจ่ายใช้สอยในสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น เลือกใช้ของให้เป็นประโยชน์ต่อเรามาที่สุด อะไรไม่จำเป็นหรือเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยต้องมองข้ามไป เพราะจะทำให้การออมเงินของ้ราไม่ถึงเป้าหมาย ลองได้ตัดใจได้ครั้งแรกแล้ว เราก็สามารถชั่งใจในการซื้อของที่ไม่จำเป็นได้ ใช้น้อยลงเท่าไหรเราก็ยิ่งมีเงินเหลือมากเท่านั้น เหลือมากเท่าไรเราก็สามารถเก็บได้อีก

4. เก็บเหรียญใส่กระปุกออมสิน ทุกครั้งที่เหลือจากการใช้สอยในทุกๆวัน อย่ามองข้ามเศษเหรียญที่ได้ทอนมาจากการใช้ซื้อข้าวของต่างๆในชีวิตประจำวัน เหลือทอนเท่าไรในแต่ละวันให้เอามาหยอดใส่เก็บออมในกระปุกให้หมดทุกวันจนกว่าจะเต็มไม่ต้องสนใจว่าจะเป็นเหรียญอะไรให้เก็บให้หมด เมื่อกระปุกออมสินคุณเต็มแล้วเอาออกมานับแล้วเอาไปฝากที่ธนาคารออมสิน หรือ เอาไปแลกเป็นแบงค์ตามร้านค้าขายของทั่วไปหลังจากแลกแล้วก็เอาเข้าแบงค์

5. หาเงินเพิ่ม นอกจากเราจะเก็บออมแล้วนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือหาเพิ่ม การหาเพิ่มนั้นหมายความว่าคุณต้องสร้างเงินเพิ่มเพื่อมาเก็บออม แล้วทำอย่างไรจึงจะมีเงินเพิ่มละ นั้นคุณก็ต้องหางานทำเพิ่มในเวลาว่างนอกเหนือจากสิ่งที่คุณได้เงินเดือนประจำที่ได้อยู่แล้ว ถ้าคุณสร้างเงินเพิ่มหรือได้เงินจากหลายๆทางคุณก็จะมีเงินเหลือเก็บให้รวยเร็วยิ่งขึ้นไปอีก ทำมากเท่าไรเราก็จะได้รับมากเท่านั้นขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณเอง

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ไอเดียในการเก็บออมเงินให้รวยเร็วขึ้น แต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่ารวยของแต่ละคนนั่นมีเป้าหมายที่เท่าไรถึงเรียกว่ารวย แต่ผู้เขียนบอกได้เพียงอย่างเดียวหากทำตาม 5 วิธีนี้แล้วก็เรียกว่าคุณประสบความสำเร็จในการเรื่องเก็บออมเงินไปบ้างแล้วอย่างน้อยๆก็ได้ไอเดียในการเก็บออมเงินให้สำเร็จได้จริง