Moneygu

ข้อดีของบัตรเครดิตดีอย่างไร

บัตรเครดิตของอะไรดี

ข้อดีของบัตรเครดิตดีอย่างไรช่วยเรื่องเงินอะไรเราได้บ้าง บัตรเครดิตต่างเป็นสิ่งจำเป็นหนึ่งในชีวิตประจำวันเราก็ว่าได้ยิ่งสำหรับมนุษย์เงินเดือนในยุคนี้แล้วละก็แทบจะต้องทำบัตรเครดิตกันทุกคน เพราะว่าสะดวกจับจ่ายใช้สอยแทนเงินสดได้ง่ายๆในยามฉุกเฉิน การทำบัตรเครดิตสมัยนี้ทำได้ไม่อยากเพียงแค่คุณมีเงินเดือนประจำ หรือมีการงานเป็นหลักพอที่จะสามารถยื่นหลักฐานที่เป็นรายได้หลักแค่นั้นคุณก็ทำบัตรเครดิตได้แล้วจากธนาคารต่างๆ

สำหรับข้อดีของบัตรเครดิตนั้นมีหลายข้อแต่ในทางตรงกันข้ามก็มีคนส่วนหนึ่งที่ไม่สนใจที่จะทำบัตรเครดิตไม่ว่าจะมีข้อเสนอดีๆอะไรมาก็ตาม เพราะเขาเหล่านั้นอาจมองว่าใช้เงินสดจ่ายดีกว่า หรือ ไม่อยากสร้างหนี้สิ้น ไม่อยากใช้เงินเกินตัวหรือฟุ่มเฟือย เพราะบางคนมีบัตรเครดิตแล้วใช้จ่ายแบบสรุ่ยสุร่ายไม่คิดถึงยอดหนี้ที่ต้องชำระเมื่อถึงเวลาชำระพร้อมดอกเบี้ย วันนี้เรามาดูข้อดีของการมีบัตรเครดิตกันบ้างมีดีอย่างไร และคุณสามารถใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิตอย่างไรได้บ้าง

5 ข้อดีของการมีบัตรเครดิตมีอะไรบ้าง

  1. ผ่อน 0 % ชำระสินค้าไม่เสียดอกเบี้ย

    ปัจจุบันมีบัตรเครดิตที่มีโปรโมชั่นและข้อเสนอหลากหลายที่แตกต่างกันไป ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันระหว่างบัตรเครดิตของแต่ละเจ้าด้วยความที่ต้องการลูกค้าบัตรเครดิตการจัดโปรโมชั่นดีๆของแถมเยอะๆ จึงเรียกได้ว่าเป็นข้อดีที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองหนึ่งในเงื่อนไขนั้นก็คือการ สามารถผ่อน 0 % ได้ในระยะเวลาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 3 เดือน 6 เดือน หรือ 12 เดือน นั้นเป็นโอกาสดีสำหรับคุณๆที่ชอบช็อปปิ้งจับจ่ายใข้สอยโดยไม่ต้องจ่ายเงินสดเต็มจำนวนในการซื้อของไปก่อน เราสามารถใช้บัตรเครดิตในการซื้อของและผ่อนเอา0% ได้ โดยไม่มีดอกเบี้ย เรียกว่าคุ้มมากๆสำหรับเจ้าของบัตรและนี่ก็เป็นข้อดีข้อหนึ่งสำหรับบัตรเครดิต

  2. ไม่ต้องพกเงินสดเพราะมีบัตรเครดิต

    สะดวกสบายแค่พกบัตรเครดิตใบเดียวก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้แถมมีโปรโมชั่นสำหรับบัตรต่างๆด้วย บัตรเครดิตดีมากสำหรับคนที่ไม่ชอบพกเงินสดหรือจับจ่ายใช้สอยด้วยเงินสด เพราะเราสามารถใช้บัตรเครดิตชำระเงินได้เลย ไม่ว่าจะกรณีซื้อของชิ้นใหญ่ราคาแพงก็ไม่ต้องกดเงินหรือถือเงินสดจำนวนไปซื้อนอกจากจะไม่สะดวกในการพกพาแล้ว ยังเสี่ยงต่ออันตรายต่อการปล้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นการซื้อของด้วยบัตรเครดิตจึงเป็นอีกข้อดีอีกข้อจากการมีบัตรเครดิต

  3. ได้คะแนนจากการใช้บัตรเครดิตแต่ละครั้ง

    การใช้บัตรเครดิตในแต่งละครั้งจะได้คะแนน ในการจับจ่ายใช้สอย ขึ้นอยู่กับสินค้าแต่ละชนิดว่าแบบไหนดีได้คะแนนเท่าไร หากเราซื้อหรือใช้บัตรเครดิตมากคะแนนของเราก็สูงตามไปด้วยซึ่งข้อดีของคะแนนเหล่านี้ก็คือเราสามารถนำไปเป็นส่วนลดหรือสามารถนำไปแลกเป็นสินค้าต่างๆที่โปรโมชั่นของบัตรกำหนดไว้ก็ได้ เรียกว่านอกจากจะได้สินค้าของเราที่ซื้อด้วยบัตรเครดิตแล้ว ต่อที่สองยังสามารถนำคะแนนไปแลกเป็นส่วนลดหรือสินค้าได้อีกด้วย

  4. สะดวกเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินไม่มีเงินสด

    ข้อดีข้อนี้ของการใช้บัตรเครดิตเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคิดก่อนจะทำบัตร ทุกคนย่อมมีกรณีฉุกเฉินไม่ว่าจะเป็นเหตุหรือสถานการณ์ไหนก็ตาม ยามเราไม่มีเงินสด หรือเงินไม่พอจ่าย เราใช้บัตรเครดิตชำระก่อนล่วงหน้าได้ช่วยให้เหตุการณ์ของเราผ่านไปด้วยดีไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันชีวิต หรือกรณีฉุกเฉินที่เราหมุนเงินไม่ทันใช้ก็ตาม ข้อดีของการมีบัตรเครดิตข้อนี้เรียกว่าเป็นประโยชน์หลักสำหรับผู้ที่ต้องการทำบัตรเครดิตนั้นเอง

  5. สามารถเลือกโปรโมชั่นบัตรเครดิตให้ได้ประโยชน์สูงสุดในการใช้จ่าย

    สำหรับคนที่มีบัตรเครดิตหลายใบนั้นแต่ละบัตรเครดิตก็จะมีโปรโมชั่นที่แตกต่างกันออกไป การเลือกใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุดไม่ว่าจะเป็นการผ่อนดอกเบี้ย หรือการได้ cash back ของแต่ละบัตรก็จะแตกต่างกันออกไปการเลือกบัตรเครดิตที่มีโปรโมชั่นดีที่สุดสำหรับการใช้จ่ายเรียกว่าเป็นข้อดีที่สุดสำหรับคนที่มีบัตรเครดิตหลายใบ

ทั้งหมดนี้เป็นข้อดีของการมีบัตรเครดิตที่เราควรรู้จักใช้สอยให้เป็นเพราะทั้งหมดคือเงินอนาคตของเรานั้นเอง การเลือกใช้ให้เป็นประโยชน์กับเรามากที่สุดนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เราได้จากการใช้บัตรเครดิตนั้นเอง