Moneygu

ประกันชีวิตในวัยเกษียณมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

ประกันชีวิตในวัยเกษียณมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

การทำประกันชีวิตในวัยเกษียณมีข้อดีข้อเสียอย่างไร

การทำประกันชีวิตเป็นวิธีออมเงินอีกรูปแบบหนึ่งในระยะยาว ซึ่งจะทำให้คุณมีเงินก้อนในวัยเกษียณและยังมีผลประโยชน์ของประกันเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นประกันประเภทใดคุณสามารถใช้ในการประกันเงินออม ประกันสุขภาพ และประกันคุณภาพชีวิตของบุคคลผู้เป็นที่รักยามเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับคุณ ทำให้คุณต้องจากไปก่อนวัยอันควร เขาเหล่านั้นก็จะได้รับผลประโยชน์จากประกันนั้นเอง

การออมเงินผ่านการทำประกันชีวิต

การออมเงินผ่านประกันชีวิตนั้น มีผลตอบแทนที่มากกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ในระยะเวลาช่วงสัญญาคุณจะได้รับความคุ้มครองในวงเงินเท่ากับทุนประกัน มีสิทธิซื้อประกันแบบอื่นด้วยเช่น ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และการชดเชยรายได้ ซึ่งสามารถใช้เป็นเงินที่เตรียมไว้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น คุณไม่ต้องเอาเงินจากส่วนที่เก็บและลงทุนมาใช้เพื่อให้เสียโอกาสในการได้รับผลตอบแทนสูงสุด และยังสามารถนำเงินที่จ่ายค่าเบี้ยประกันไปหักลดหย่อนภาษีรายปีได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นการลงทุนที่ได้ผลประโยชน์หลายต่อจริงๆ และมีประโยชน์มากเมื่อคุณเข้าสู่วัยเกษียณ

การออมเงินในประกันนั้นเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ค่อนข้างมีประโยชน์ แต่ก็ยังมีการลงทุนหรือออมเงินอีกหลายรูปแบบและได้ผลตอบแทนที่แตกต่างกันออกไปควรเลือกให้เหมาะสมกับตัวคุณเองมากที่สุด