Moneygu

วิธีหาเงินด้วยการเขียน blog บล็อกสร้างรายได้ยังไง

วิธีหาเงินด้วยการเขียน blog บล็อกสร้างรายได้ยังไง

วิธีหาเงินด้วยการเขียน blog บล็อกสร้างรายได้ยังไง Blogger เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เราสามารถหาเงินได้และสร้างรายได้ได้เป็นกอบเป็นกำ ไม่ว่าจะเป็นการจ้างติดโฆษณาจากสปอนเซอร์เจ้าต่างๆ หรือ การติดโฆษณาจากกูเกิล blog ก็สามารถสร้างรายได้ให้เราได้ในระยะยาว หรือจะทำเป็นรายได้เสริมหลังเลิกเรียน เลิกงานก็ได้ วันนี้เราจะมาดูกันว่าเราจะเขียนบล็อกอย่างไรให้ได้เงินไม่ว่าจะเป็นการติดโฆษณาจากสปอร์เซอร์หรือ ขอติดโฆษณาจากกูเกิลก็ตาม

วิธีการหารายได้จากการเขียนบล็อก

ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า ถ้าเราจเขียน blog คือ blog นั้นถ้าคุณต้องการสร้างรายได้นั้นหมายความว่า ต้องมีคนเข้ามาอ่าน blog ของคุณและนั้นคือคุณต้องทำให้ติดหน้าแรกของกูเกิลด้วยคนถึงจะเข้ามาอ่านด้วยการเสิรท์หาข้อมูลต่างๆนั้นเอง ทั้งหมดนี้หมายความว่าถ้าคุณต้องการสร้างรายได้จาก blog blog ของคุณต้องมีประโยชน์มีเนื้อหาที่คนต้องการเข้ามาหาข้อมูล ยกตัวอย่างอย่าง เป็นบล็อกเกี่ยวกับการดูแลร่างกาย หรือบล็อกเกี่ยวกับการลงทุน คนที่ต้องการความรู้ในด้านนั้นๆก็จะทำการค้นหาข้อมูลซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่คนต้องการรู้ตลอด ไม่ใช่แค่ชั่วเวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น บล็อกเกี่ยวกับสินค้าตัวหนึ่ง หากไม่มีสินค้าตัวนี้แล้วคนก็จะไม่สนใจเสิรท์หาข้อมูล blog ที่เขียนไว้ก็จะไม่มีประโยชน์นั้นเอง

บล็อกสร้างรายได้ยังไงเราจะหาเงินจากการเขียน blog ได้อย่างไร

สร้าง Blog หาเงินจาก Google Adsense

เป็นวิธีการหาเงินสร้างได้ที่ง่ายที่สุดสำหรับการขอติด blog ที่มีจำนวนบทความเยอะแล้ว และเป็นบทความที่มีคุณภาพมีคนเข้ามาดูอย่างต่อเนื่อง คุณก็สามารถยื่นขอติดโฆษณากับกูเกิลได้เลยหลังจากนั้นกูเกิลก็พิจารณาว่า blog ของคุณเหมาะสมกับการติดโฆษณาหรือไม่ เรียกว่าในระยะยาวสามารถสร้างได้เป็นกอบเป็นกำได้เลยหาก blog ของคุณเป็น blog ที่มีบทความเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมีประโยชน์ต่อผู้อ่านจริงๆ

เปิดให้เช่าลงพื้นที่โฆษณาใน Blog ของคุณเอง

คุณสามารถเปิดให้เช่าพื้นที่ในบล็อกของคุณเองได้หากคุณมียอดวิวที่เยอะในแต่ละวันเพราะเราสามารถทำให้ผู้เช่าซื้อโฆษณาเชื่อถือบล็อกของเราด้วยตัวเลขการเข้ามาในอ่านบล็อกของเรานั้นเองยิ่งตัวเลขผู้เข้าชมมากเท่าไรก็จะยิ่งดี เราสามารถเป็นคนกำหนดราคาให้เช่าเป็นรายเดือนหรือรายปีก็ได้ขึ้นอยู่กับยอดวิวที่เคลมกับลูกค้านั้นเอง

ขายสินค้าของตัวเองผ่านบล็อก

วิธีนี้ถือว่าเป็นอีกวิธีที่ได้เงินทันทีและสามารถขายสินค้าที่ตัวเองต้องการได้ และถ้าหากเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาบทความที่เราเขียนลงในบล็อกด้วยแล้วละก็ยิ่งทำให้คนที่เข้ามาอ่านเพิ่มความสนใจในการซื้อมายิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งหมดนี้หากเราสามารถสร้างรายได้ทั้งสามวิธีเรียกว่าเป็นวิธีที่หาเงินได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวเพียงแต่มีข้อแม้ว่าคุณต้องเขียนและอัพเดทบทความอยู่เสมอเป็นประจำ บทความของคุณต้องมีประโยชน์ต่อผู้อ่านอีกด้วย หวังว่า การเขียนบล็อกจะเป็นหนทางสร้างรายได้ออนไลน์แก่ทุกๆคนได้ไม่มากก็น้อยแต่หากมีความตั้งใจแล้วอะไรก็ไม่เกินเอื้อม