Moneygu

วิธีหาเงินด้วยการเล่นหุ้นขาขึ้นเก็งกำไรง่ายๆ

วิธีเล่นหุ้นเกร็งกำไรขาขึ้นแบบง่ายๆ

วิธีหาเงินด้วยการเล่นหุ้นขาขึ้นเก็งกำไรง่ายๆ ทำไมเราต้องเก็งกำไรจากหุ้นขาขึ้น เพราะหุ้นขาขึ้นทำกำไรให้เราได้ ถือในระยะเวลาที่มันเป็นขาขึ้น พอใกล้จะหมดช่วงเราก็ขาย พอร่วงเราก็คอยดักเก็บช้อนซื้อ แต่ในความเป็นจริงคงไม่ง่ายขนาดนั้นจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือในการดูว่าหุ้นตัวไหนอยู่ในกราฟขาขึ้นหรือ bullish นั้นเอง นอกจากจะมองหาหุ้นขาขึ้นได้แล้ว หุ้นตัวที่เราจะเก็งกำไรนั้นต้องเป็นหุ้นที่มีพื้นฐาน PE ต่ำ ไม่สูงเกินความเป็นจริงของตลาด ซึ่งสามารถหาดูได้จาก set.or.th เลือกตัวที่ PE ต่ำ ราคาไม่สูงเหมาะสมกับราคาตลาดแล้วมองหาโอกาสในการเข้า จังหวะกลับตัวของกราฟเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อกลับตัวเราเข้าซื้อ พอใกล้จังหวะจะหมดรอบเราก็ขาย ทำแบบนี้ ซึ่งการฝึกหัดดูกราฟนั้นเป็นสิ่งสำคัญรองลงมาจากการดูผลประกอบ และค่า PE ค่าต่างๆของหุ้นแต่ละตัว

วิธีหาเงินทำกำไรจากหุ้นขาขึ้นแบบง่ายๆ

1. หาจุดกลับตัวของหุ้น เมื่อหุ้นลงมาถึงจุดแนวรับแต่ละจุดนั้น สามารถเด้งกลับตัวขึ้นไปเป็นแนวขึ้นได้ หรืออาจไม่สามารถกลับตัวได้เราต้องเฝ้าดู หรืออีกทีพอหุ้นมาถึงแนวต้านของแต่ละจุดถ้าหุ้นตัวนั้นมีแรงสามารถทำ break point ได้ ก็สามารถทะลุแนวต้านได้ ราคาก็วิ่งต่อซึ่งสามารถทำกำไรได้จากจุดนี้นั้นเอง
2. ดูค่า PE ของหุ้นที่จะเข้าซื้อ ค่า PE ที่ต่ำทำให้เรามั่นใจในหุ้นตัวนั้นได้ว่าราคาไม่สูงจนเกินไป สามารถซื้อได้ในราคาที่เหมาะสม
3. ดูเทรนของหุ้นว่าเป็นเทรนขาขึ้นหรือไหม ถ้าเป็นขาขึ้นเราก็สามารถมั่นใจได้ว่า เราเข้าซื้อไปยังไงก็ยังเป็นขาขึ้นรอมันขึ้นไปอีกเราสามารถทำกำไรได้จากมัน แต่หากเข้าไปแล้วมาดูแล้วเป็นขาลง ซื้อที่ราคาเท่าไรก็เป็นขาลง ราคาก็จะลงไปเรื่อยๆ แบบนี้เราก็ติดดอย ถ้าหากขายก็ขาดทุนเพราะฉะนั้นการดูเทรนของหุ้นว่าเป็นขาขึ้นหรือลงจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ
4. ดูลักษณะของหุ้นตัวที่เข้าซื้อ การดูลักษณะการวิ่งของหุ้นว่าหุ้นที่เราจะเข้าเป็นลักษณะหุ้นซิ่งคือวิ่งที่หนึ่งไป 10 จุด แบบนี้ถ้าลงทีก็จะลงแรง แต่ถ้าเป็นหุ้นธรรมดา วิ่งวันละ 1-5 จุดเราสามารถมั่นใจได้ไม่หวือหวาทำให้เราหัวใจวายและสามารถคาดเดาได้ว่าเราจะขายที่ราคาเท่าไร

วิธีนี้อาจเป็นแนวทางในการเก็งกำไรจากคนที่กำไรมองหาวิธีเล่นหุ้นแบบธรรมดาไม่เสี่ยงแต่ก็ไม่อยากถือนานแบบ VI อยากเล่นแบบเป็นรอบๆการศึกษาดูลักษณะกราฟและพฤกติกรรมของหุ้นตัวที่เราจะเข้าเป็นสิ่งสำคัญ หากเราไม่ดูสักแต่จะเข้าแต่ไม่รู้เลยว่าเป็นขาขึ้นหรือขาลงแบบนี้เข้าไปก็ทำกำไรไม่ได้มีแต่เสี่ยงที่จะติดดอย