Moneygu

วิธีใช้เงินให้เกิดประโยชน์ทำอย่างไรบ้าง

วิธีใช้เงินให้เป็นฉลาดใช้เงินต้องทำอย่างไร

วิธีใช้เงินให้เกิดประโยชน์ทำอย่างไรบ้าง ใช้เงินอย่างฉลาดทำอย่างไร

เงินเป็นสิ่งสำคัญที่อยู่รอบตัวเรา ใช้ในการแลกเปลี่ยนแทบเกือบทุกสิ่งอย่างในโลกใบนี้ การได้มาซึ่งเงินคือการต้องเรียนรู้วิธีการหาเงินว่าต้องทำอย่างไรถึงจะหาเงินให้ได้มากเพื่อที่จะได้มาต่อยอดใช้เงินทำงานหรือเก็บออม หรือใช้ซื้อปัจจัยต่างๆที่เราต้องการ นั้นหมายถึงว่าถ้าเราใช้เงินเป็นแล้วละก็คุณก็จะมีเงินไหลมาอย่างไม่ขาดมือเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าคุณได้เงินมา หาเงินมาได้แต่ไม่รู้จักต่อยอดมัน ก็เป็นธรรมดาที่เงินของคุณจะน้อยลงๆ จนหมด

โลกเปลี่ยนไปวิธีหาเงินก็เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนหุ้น หรือรับจ้างออนไลน์ต่างๆ หรือใช้ความสามารถให้เกิดประโยชน์ได้มากที่สุด นั้นก็หมายความว่าเรามีวิธีหาเงินได้หลากหลายทางมากขึ้นแต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องพบกับรายรับรายจ่ายทั้งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตและค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย แต่สำหรับคนที่เงินไม่พออยากจะใช้จ่ายก็มีทางเลือกทำบัตรเครดิตสามารถใช้เลือกชำระก่อนได้แล้วผ่อนคืนที่หลังหลายคนมีเป็นสิบใบเรียกว่าใช้หมดวงเงินแล้วก็ใช้บัตรใบใหม่ที่เหลือเปลี่ยนไปเรื่อยไแต่ไม่คิดจะใช้หนี้บัตรเครดิตที่ก่อไว้ แบบนี้เรียกว่าใช้เงินไม่เป็น

 

วิธีใช้เงินให้เกิดประโยชน์ทำอย่างไรบ้าง

  1. หารายได้เพิ่ม รายได้ต่อคนไม่จำเป็นต้องมีแค่อาชีพเดียวเท่านั้น เราสามารถมีอาชีพที่สองที่สาม ได้ในขณะเดียวกันเพื่อให้ได้เงินมาจากหลายๆทางแล้วนำเงินที่ได้มาไปเก็บออมหรือลงทุนต่อยอดให้งอกเงยก็ได้
  2. วิธีที่หาเงินมาแล้วต้องแบ่งเก็บออม หลังจากที่เราได้เงินมาแล้วเราต้องเป็นสัก สิบ ถึงยี่สิบเปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ได้มาเก็บออมไว้เผื่อเวลาฉุกเฉินเราต้องใช้เงิน เช่นเวลาไม่สบายต้องใช้เงินในการรักษาตัว หรือ เก็บเงินเพื่อเรียนต่อหรือลงทุนต่อยอดเป็นประโยชน์เพื่อตัวเราเอง แบบนี้เราจะได้มีเงินเก็บหยิบมาใช้ได้ไม่ต้องไปกู้เงินใครมาใช้หรือเป็นหนี้บัตรเครดิตนั้นเอง
  3. รู้จักใช้สิ่งของที่จำเป็นและเพียงพอต่อชีวิต ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป ลดละเลิกสิ่งของที่ฟุ่มเฟือย หากคุณทำได้เท่านี้คุณก็จะสามารถประหยัดเงินและมีเงินเก็บได้อีกเยอะมากทีเดียวและอาจจะสามารถเอาเงินลงทุนต่อยอดได้อีกด้วย
  4. รู้จักใช้เงินลงทุนในสิ่งที่มีประโยชน์ต่อชีวิตเราเอง เช่นการเรียนคอรส์เสริมความรู้นำมารับจ้างต่อ หรือ การนำเงินไปลงทุนในพวกกองทุนต่างๆ ลงทุนซื้อหุ้นให้ได้กำไร หรือเลือกที่จะเรียนรู้อะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองและมันสามารถสร้างเงินต่อยอดให้คุณได้แบบที่เรียกว่าคุ้มค่า

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีหาเงิน ใช้เงิน และรู้ที่จะลงทุนในเงินให้เป็นและใช้เงินอย่างเท่าทันควาสริดของตัวคุณเอง ถ้าทำได้ การใช้เงินของเราก็จะเป็นระบบมากขึ้นและจะทำให้ขีวิตคุณดีขึ้นอย่างชัดเจน ที่สำคัญคือคุณต้องทำอย่างสม่ำเสมอด้วยถึงจะเห็นผล