Moneygu

วิธีหาเงินด้วยการรับออกแบบภาพโฆษณา

วิธีหาเงินด้วยการรับออกแบบสื่อภาพโฆษณา

วิธีหาเงินอีกวิธีหนึ่งที่สามารถหาเงินได้จริงก็คือการรับจ้างออกแบบโฆษณาไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์งานวีดีโอหรืองานกราฟฟิก ภาพโฆษณาออนไลน์ ทุกประเภทต่างก็ใช้ภาพทั้งสิ้นล้วนแต่ต้องใช้งานออกแบบเข้ามาเกี่ยวข้อง นั้นหมายความว่าหากคุณต้องการจะหารายได้จากสายอาชีพนี้ แต่คุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับการออกแบบเลยคุณสามารถเรียนจากคอรส์เรียนต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสื่อออนไลน์ สิ่งพิมพ์ หรือทำภาพโฆษณาต่างๆ ในยุคนี้มีสถานที่สอนมากมายหลายที่ให้คุณได้เปรียบเทียบทั้งรายละเอียดการสอนว่าสอนอะไรบ้าง และราคาที่สมเหตุสมผลสามารถทำให้คุณนำไปต่อยอดทางอาชีพนี้ได้หรือไม่

หาเงินด้วยการรับจ้างออกแบบกราฟฟิกสื่อโฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์

สื่อสมัยนี้ต้องอาศัยการโฆษณาทั้งสิ้น ยิ่งคนยุคนี้ต่างหันมาใช้โลกดิจิทัลกันมากด้วยเหตุผลที่ว่าต้นทุนถูกประหยัดเข้าถึงคนทั่วโลก ยิ่งเป็นผลดีกับการค้าขาย ในทางกลับกันหากเราสามารถรับจ้างจากคนทั่วโลกได้แล้วละก็เม็ดเงินค่าจ้างของคุณก็จะโตตามไปด้วยนั้นเอง ที่นี่กลับมาเรื่องการออกแบบภาพโฆษณา เราสามารถออกแบบภาพโฆษณาได้แบบไหนมาบ้างเรามาดูรายละเอียดกันเลย

ประเภทของการออกแบบภาพโฆษณาที่สร้างรายได้

1. ภาพโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ ภาพโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ก็จำแนกออกเป็นหลายประเภทเช่น โปสเตอร์ขนาดต่างๆ ใบปลิว ใบปิด ปกหนังสือ การ์ดเชิญ ไวนิล นามบัตร และแพ็คเกจจิ้ง เหล่านี้เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่เราสามารถรับจ้างออกแบบได้แต่การออกแบบในแต่ละอย่างก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปไม่ใช่ว่าแค่ออกแบบให้สวยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่คุณต้องรู้จักรายละเอียดของการออกแบบสื่อนั้นๆด้วย เช่น การตัดตกจากขอบเข้ามาเท่าไรภาพที่ออกมาจะเป็นแบบไหน การกำหนดค่าสี cmyk ใช้สีเบอร์อะไร การวัดระยะห่าง การวางตัวหนังสือต่างๆ เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดตรงนี้สำคัญมาก เพราะหากเราออกแบบมาผิดแล้วละก็ จะส่งผลทำให้การพิมพ์ออกมาผิดด้วย จึงจำเป็นอย่างยิ่งถ้าหากคุณสนใจอยากสร้างรายได้จากการรับจ้างออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ คุณต้องเรียนให้เข้าใจและละเอียดมากที่สุดเพื่อที่จะไม่พลาดในการออกแบบ

2. ภาพโฆษณาออนไลน์ ภาพโฆษณาสำหรับสื่ออนไลน์นั้นจะแตกต่างไปจากการออกแบบโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ เพราะสามารถเซฟแล้วส่งให้ลูกค้าและเอาขึ้นหน้างานได้ทันที แต่ข้อจำกัดของการทำภาพโฆษณาสื่อออนไลน์ที่คุณต้องเรียนรู้ก็มี เช่น ค่าสี น้ำหนักของไฟล์ รองรับไฟล์นามสกุลอะไรบ้าง การวางตัวอักษรหรือความหนาแน่นของคำในภาพโฆษณาซึ่งบางเว็บไซต์ไม่ยอมให้ใส่คำโฆษณาเยอะจนเกินไปและไม่ปล่อยให้แสดงภาพโฆษณานั้นๆในหน้าเว็บเขา ส่วนภาพโฆษณาออนไลน์นั้นส่วนใหญ่ที่เราเห็นก็มีหลากหลายแบบเช่น แบนเนอร์เว็บไซต์ซึ่งเราจะเป็นตามเว็บไซต์ต่างๆ เป็นรูป เป็นวิดีโอบ้าง ภาพโฆษณาสำหรับโพสต์ขายของออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ไอจี และแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่เราโฟกัสเพราะร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ต่างต้องการคนออกแบบภาพโฆษณาให้เขาเพื่อโฆษณาสินค้าของเขาบนเฟสบุ๊คไอจี ใครที่อยากเริ่มต้นรับจ้างออกแบบภาพโฆษณาแนะนำให้เริ่มจากการรับจ้างออกแบบภาพโฆษณาออนไลน์ก่อน เพราะข้อกำหนดต่างๆจะน้อยกว่า เรียกว่าไม่มีรายละเอียดหรือข้อที่ควรระวังมากเท่าสื่อสิ่งพิมพ์

การรับจ้างออกแบบภาพสื่อโฆษณานั้นเป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้เพียงแค่มีความตั้งใจพยายามกับมันและใสใจเพื่อให้ได้คุณภาพงานที่ออกมาดีจะได้มีลูกค้าเจ้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั้นเอง และที่สำคัญเราสามารถไปหาคอร์สเรียนดีๆได้ด้วยตัวเองแค่เริ่มเท่านั้นทุกๆอย่างจะค่อยๆตามมาแบบที่ใจเราต้องการ