Moneygu

วิธีหาเงินด้วยการทำเมนูอาหารไทยขาย

วิธีทำอาหารไทยขาย

วิธีหาเงินอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจและหาเงินได้จริงนั้นก็คือการขายของและการขายอาหารนั้นเองเพราะคนเราต้องบริโภคปัจจัย4อยู่แล้วเป็นพื้นฐาน ของกินและอาหารจึงจำเป็นต่อทุกชีวิตเพื่อการดำรงอยู่และนี่เองจึงเป็นอีกวิธีหาเงินให้กับเรานั้นเอง

เมนูอาหารไทยยอดนิยมและสามารถทำขายได้

อาหารไทยเป็นอาหารที่เรารับประทานเป็นอาหารหลักด้วยหลากหลายเหตุผลไม่ว่าจะอร่อยหน้าตาน่ารับประทานหรือราคาแต่แท้จริงแล้วนั้นเป็นเพราะเราคุ้นเคยกับเมนูอาหารไทยมากที่สุดและหารับประทานได้ง่ายมากที่สุด มีให้เลือกสรรมากมายหลายเมนู คนจึงนิยมรับประทานเมนูอาหารไทยเป็นส่วนมากไม่ว่าจะเป็นเมนูมื้อเช้าเที่ยงหรือเย็น เช่น เมนูอาหารจานเดียว เมนูอาหารตามสั่ง ทั้งรวดเร็วและประหยัดจึงทำให้เมนูอาหารไทยเป็นที่นิยมที่จะเลือกรับประทานเป็นอันดับต้นๆ และนี่เองจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราควรหาเงินจากการทำอาหารไทยขายนั้นเอง
ปัจจุบันสำหรับอาหารไทยแล้วมีหลากหลายสถาบันเปิดสอนให้เรียนเป็นคอร์สสั้นๆเพื่อให้เราได้เรียนรู้นำไปทำขายได้ไม่ได้เน้นเป็นหลักสูตรใหญ่และนานแต่เพื่อที่จะประยุกต์ให้ทันกับสถานการณ์ปัจจุบันที่คนเห็นความสำคัญของอาหารไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดร้านอาหารไทยในย่านต่างๆ หรือ เปิดร้านอาหารไทยเล็กๆในมุมหนึ่งของตลาด ก็สามารถทำขายได้ และสามารถทำเป็นอาชีพได้ยั้งยืนอีกด้วย

วิธีหาเงินด้วยเมนูอาหารไทยง่ายๆ

เมนูอาหารไทยที่นิยมขายและเหมาะกับผู้เริ่มต้นขายน่าจะเป็นเมนูอาหารจานเดียว ข้าวไข่เจียว ข้าวผัดกะเพรา หรือ ข้าวผัดต่างๆ ซึ่งเน้นมุ่งที่จะขายสักสองสามเมนู เพิ่มท็อปปิ้งเช่นถ้าเป็นข้าวไข่เจียวก็สามารถให้ลูกค้าสั่งเพิ่มหมูสับ ปลาทูน่า แหนม เพิ่มพริกผักใส่ไปในไข่เวลาเจียวได้ เพิ่มทั้งมูลค่าและความน่ากินอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูที่สามารถทำขายได้เลยที่ง่ายกว่าการขายเมนูอาหารจานเดียวก็คือ เมนูลูกชิ้นปิ้ง หมูย่าง ลูกชิ้นทอด โดยหลักๆแล้วเมนูอาหารเหล่านี้จะมีสูตรลับอยู่ที่น้ำจิ้มร้านไหนน้ำจิ้มเด็ดรสชาติแซ่บก็จะทำให้ร้านนั้นเป็นที่นิยมและขายดี

ทำเลที่ตั้งร้านในการขายสำคัญพอๆกับเมนูอาหารที่ขาย

ทำเลในการขายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าเมนูอาหารที่เราจะทำขาย เพราะหากไปตั้งร้านในที่เงียบๆก็จะทำให้ขายไม่ได้คนไม่ผ่านไปผ่านมา ในทางกลับกันหากไปตั้งในสถานที่ชุมชน โรงเรียน ตลาด หรือหน้าซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วละก็ คนจะผ่านตาเยอะยิ่งผ่านเยอะยิ่งสร้างโอกาสในการขายให้กับร้านเรามายิ่งขึ้นไปด้วยนั้นเอง ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไอเดียในการหาเงินด้วยวิธีทำอาหารไทยขายซึ่งสามารถนำไปประยุกต์หรือต่อยอดในการหาเงินของคุณได้เพื่อให้เหมาะกับชีวิตประจำวันของคุณและสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือความตั้งใจและพยายามจะทำให้คุณหาเงินได้และประสบความสำเร็จแบบที่ตั้งใจไว้