Moneygu

วิธีหาเงินในเวลาว่างด้วยการรับตัดต่อรูปภาพรับรีทัชรูปภาพ

วิธีหาเงินในเวลาว่างด้วยการรับตัดต่อรูปภาพรับรีทัชรูปภาพ

วิธีหาเงินในเวลาว่างด้วยการรับตัดต่อรูปภาพรับรีทัชรูปภาพ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงมากนั้นคือการรับตัดต่อรูปภาพ รับรีทัชภาพ เพราะหากใครมีประสบการณ์ในการในโปรแกรมและการแก้ไขรูปภาพละก็สามารถเปิดรับรีทัชและตัดต่อแก้ไขภาพได้แล้ว สำหรับการถ่ายรูปนั้นเป็นส่วนนึงในชีวิตประจำวันของเราแทบทุกวันก็ว่าได้ เพราะยิ่งมีสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายรูปได้สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปแล้วยิ่งสะดวกถ่ายเสร็จนำไปโพสต์ในโซเชียล ถ่ายกับเพื่อนๆ ถ่ายกับครอบครัวหรือถ่ายบุคคล ยิ่งในสมัยนี้ศักยภาพของสมาร์ทโฟนสามารถถ่ายรูปเทียบเท่ากล้อง ระดับไฮเอนคุณภาพไฟล์ออกมาแทบไม่ต่างกันเลยก็ว่าได้ การรับรีทัชภาพ ตัดต่อภาพจึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสำหรับรองรับการถ่ายรูปออกมาแล้วมีปัญหา

การรับรีทัชรูปภาพ รับตัดต่อภาพและตกแต่งรูปภาพ

การรับตัดต่อรูป รีทัชรูปภาพ เป็นอีกอาชีพแขนงนึงที่นอกจากจะต้องใช้ความสามารถในการใช้โปรแกรมแล้วยังต้องมีประสบการณ์ในการแก้ไขภาพ ว่าหากภาพมีปัญหาแบบนี้ต้องแก้ด้วยวิธีนี้ ปรับแก้ด้วยอ็อฟชั่นนี้ และมีทริคในการตกแต่งให้ได้ภาพออกมาซึ่งปัจจุบันนี้มีหลายคอรส์ที่เปิดสอนสำหรับงานรีทัชภาพตั้งแต่เบื้องต้นไปจนระดับสูงสำหรับแต่งรูป แต่ในความคิดส่วนตัว ระดับเบื้องต้นก็เพียงพอแล้วสำหรับการเปิดรับจ้างตกแต่งภาพตัดต่อภาพ ที่เหลือต้องใช้ประสบการณ์และเวลาในการฝึกฝนให้ชำนาญและภาพที่ตกแต่งออกมาเนียน
บริการส่วนใหญ่ที่เปิดรับตกแต่งรีทัชภาพกันส่วนใหญ่ก็สามารถทำได้หลากหลายประเภทตั้งแต่ ตัดต่อรูปภาพเปลี่ยนใบหน้า ตัดต่อเปลี่ยนฉากหลังภาพ ตัดต่อเฉพาะจุดในภาพ หรือ รับรีทัชสัดส่วนแต่งให้รูปผอม อันนี้น่าจะเหมาะกับภาพถ่ายแต่งงานหรือภาพถ่ายบุคคล แต่งภาพที่ถ่ายออกมาให้หุ่นรูปร่างสวยงามแบบที่ต้องการ
นอกจากนี้ก็มีการตัดต่อรูปภาพสิ่งของ วัตถุ สถานที่ ตัดต่อเปลี่ยนให้ได้รูปแทนที่รูปเก่า รีทัชเอาของเก่าออกเพื่อให้ได้รูปที่ใช้งานได้ต่อได้ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะมีหลากหลายประเภท ตั้งแต่ลูกค้าบุคคลทั่วไปที่ต้องการตัดต่อเปลี่ยนใบหน้าบ้าง ตัดต่อใส่สูทชุดสมัครงาน ชุดนักศึกษาบ้าง หรือรีทัชสัดส่วนบ้าง หรือจะเป็นพวกประกอบธุรกิจ ที่ต้องการรีทัชรูปสินค้า รูปสิ่งของ สถานที่ในร้าน ลูกค้าที่ประกอบอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องการรีทัชพวกสายไฟ เอาตึกเกะกะออกเพื่อเอารูปไปทำภาพโฆษณาสินค้าเพื่อให้รูปตึกตัวเองสวยนั้นเอง

โปรแกรม photoshop ใช้แต่งรูปรับรีทัชรูปตัดต่อรูปเปิดร้านได้

โปรแกรมที่ใช้แต่งภาพส่วนมากก็จะเป็น photoshop โฟโต้ช้อป เพราะมีฟังค์ชั่นในการตกแต่งรูปภาพรีทัชรูปภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรีทัชลบคนออกจากภาพ ลบสิ่งของ เพิ่มคนสิ่งของเข้าไปในภาพ ตัดต่อรูปเปลี่ยนใบหน้าเปลี่ยนฉากพื้นหลังภาพ และความสามารถอื่นๆในด้านการรีทัชที่ต้องยอมรับว่าใครสามารถใช้โปแกรมนี้ได้บวกกับประสบการณ์อีกนิดหน่อยก็สามารถเปิดร้านรับตัดต่อรูปได้แล้ว

สำหรับการรีทัชรูปภาพตกแต่งรูปภาพในปัจจุบันนั้นเราสามารถเริ่มทำตั้งแต่ในแอพมือถือได้ เพราะบางแอพในมือถือก็สามารถปรับแต่งรูปให้เราได้เป็นแบบที่เราต้องการเช่น การลบคนออกจากภาพถ่าย การรีทัชให้คนในภาพหุ่นสวยผอม หรือการปรับแสงสีในภาพต่างๆซึ่งเรียกว่าสามารถรองรับขั้นพื้นฐานในการรีทัชภาพได้เลยทีเดียว

นอกจากรับตัดต่อภาพแล้วยังมีงานที่รับเพิ่มได้อีกนะ หยุดอ่านกันเสียก่อน เพราะแค่เพียงรับรีทัชภาพรับตัดต่อภาพยังไม่พอสำหรับการหาเงินรับรายได้ ด้วยความสามารถที่หลากหลายของโปรแกรม adobe photoshop นั้น ยังสามารถเปิดรับออกแบบสื่อโฆษณาและรับวาดรูปดิจิตอลได้อีกด้วย

รับออกแบบกราฟฟิกแบนเนอร์สื่อออนไลน์และออฟไลน์

นอกจากงานรับตัดต่อรูปรีทัชภาพแล้ว หาหเราเป็นphotoshop ก็ยังสามารถรับออกแบบภาพโฆษณาสินค้าสื่อต่างๆได้อีกด้วย เช่นแบนเนอร์facebook โปสเตอร์ ใบปลิวต่างๆ แผ่นพับ เมนู รับออกแบบปกเพจ และอีกหลากหลาย

รับวาดรูปดิจิตอลเพ้นททิ้ง digital painting

ขั้นตอนรับงานรีทัชภาพตัดต่อแต่งภาพก็ๆไม่ยาก เปิดพอรท์งานแต่งภาพของเราหรืองานออกแบบกราฟิกของเราที่ผ่านๆโพสต์ลงบนเว็บ เฟซบุ๊ค หรือกลุ่มต่างๆบนสื่อออนไลน์ที่มีให้เลือกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น ไอจีสามารถเปิดร้านเปิดเพจเฟสบุ๊ค หรือ จะทำเว็บทำบล็อคขึ้นมาเองเลยก็ได้ เปิดเป็นหน้าร้านโชว์ผลงานรีทัชตัดต่อของเรา งานออกแบบของเราซึ่งในความจริงการมี blog หรือ เว็บไซต์เป็นของเราเองก็สร้างความเชื่อถือกับลูกค้าเราอีกด้วย ของเราได้เลย หรือจะเป็นสมัครรับงานเพิ่มอีกเพื่อให้ได้ลูกค้าเพิ่มจากพวกเว็บฟรีแลนซ์เอเจนซี่ต่างๆ ของไทยเราก็มีหลากหลาย เช่น เว็บfastwork เป็นต้น
ท้ายนี้หวังว่าคงเป็นไอเดียในการรับจ้างและแนะนำหนทางให้เพื่อนๆในการหาเงินอีกวิธีหนึ่ง แต่ที่ขาดไม่ได้คือการหาความรู้ใส่ตัวเพิ่มเติม เพราะเราสามารถเรียนรู้ใหม่ๆ ได้อยู่เสมอเพื่อประโยชน์ของตนเองเป็นที่สุดและอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเป้าหมาย การตั้งเป้าหมายให้ชีวิตและสิ่งต่างๆเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรทำเพื่อไม่ให้ละทิ้งสิ่งที่ทำไปและมีเป้าหมายสำคัญเป็นที่ตั้งให้เรามุมานะทำให้สำเร็จจนได้